ప్రధాన కంటెంట్‌కు వెళ్లండి
NiyamHQ

Verified · 29, సెప్టెం 2026

GST కింద RCM — రివర్స్ ఛార్జ్ జాబితా & తనిఖీ

రివర్స్ ఛార్జ్ కింద సరఫరాదారు కాకుండా గ్రహీత GST చెల్లించే వస్తువులు మరియు సేవలు వెతకండి. ఇంగ్లీషు లేదా తెలుగు, దేనిలోనైనా వెతకండి.

✓ అధికారిక నోటీసుల ప్రకారం ధృవీకరించబడింది · 29, సెప్టెం 2026 · మేము ఎలా ధృవీకరిస్తాము →

రకం
  • రోడ్డు ద్వారా సరుకు రవాణా (GTA)

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    ఫార్వర్డ్ ఛార్జ్ కింద 12% పన్ను చెల్లించే ఐచ్ఛికాన్ని ఎంచుకోని సరుకు రవాణా సంస్థ
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    ఫ్యాక్టరీ, సొసైటీ, సహకార సంఘం, నమోదైన వ్యక్తి, బాడీ కార్పొరేట్, భాగస్వామ్య సంస్థ, క్యాజువల్ పన్ను చెల్లింపుదారు

    GTA ప్రకటన ద్వారా ఫార్వర్డ్ ఛార్జ్ ఎంచుకోవచ్చు; అప్పుడు RCM వర్తించదు.

  • న్యాయ సేవలు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    వ్యక్తిగత న్యాయవాది, సీనియర్ న్యాయవాది లేదా న్యాయవాదుల సంస్థ
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    పన్ను విధించే ప్రాంతంలో ఉన్న ఏ వ్యాపార సంస్థ అయినా
  • మధ్యవర్తిత్వ ట్రిబ్యునల్ సేవలు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    మధ్యవర్తిత్వ ట్రిబ్యునల్
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    ఏ వ్యాపార సంస్థ అయినా
  • స్పాన్సర్‌షిప్ సేవలు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    ఏ వ్యక్తి అయినా
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    బాడీ కార్పొరేట్ లేదా భాగస్వామ్య సంస్థ
  • ప్రభుత్వం లేదా స్థానిక సంస్థ సేవలు (స్థిరాస్తి అద్దె, తపాలా, రవాణా వంటి మినహాయింపులతో)

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    కేంద్ర/రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, UT లేదా స్థానిక సంస్థ
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    ఏ వ్యాపార సంస్థ అయినా
  • డైరెక్టర్ సేవలు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    కంపెనీ లేదా బాడీ కార్పొరేట్ డైరెక్టర్
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    ఆ కంపెనీ లేదా బాడీ కార్పొరేట్

    ఉద్యోగిగా పూర్తి సమయ డైరెక్టర్‌కు చెల్లించే జీతం సరఫరా కాదు.

  • బీమా ఏజెంట్ సేవలు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    బీమా ఏజెంట్
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    బీమా వ్యాపారం
  • రికవరీ ఏజెంట్ సేవలు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    రికవరీ ఏజెంట్
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    బ్యాంకు, ఆర్థిక సంస్థ లేదా NBFC
  • సాహిత్య, సంగీత లేదా నాటక రచనల కాపీరైట్ బదిలీ లేదా లైసెన్సింగ్

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    రచయిత, సంగీత దర్శకుడు, ఫోటోగ్రాఫర్, కళాకారుడు
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    ప్రచురణకర్త, మ్యూజిక్ కంపెనీ, నిర్మాత

    రచయిత నమోదు చేసి ప్రకటించడం ద్వారా RCM నుంచి తప్పుకోవచ్చు.

  • భద్రతా సేవలు (భద్రతా సిబ్బంది సరఫరా)

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    బాడీ కార్పొరేట్ తప్ప ఏ వ్యక్తి అయినా
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన వ్యక్తి (కంపోజిషన్ పన్ను చెల్లింపుదారులు మరియు TDS-మాత్రమే నమోదుదారులు తప్ప)
  • ప్రయాణికుల కోసం రూపొందించిన మోటారు వాహన అద్దె, ఇంధన ఖర్చుతో సహా

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    ITC లేకుండా 5% వసూలు చేసే బాడీ కార్పొరేట్ కాని వ్యక్తి
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    బాడీ కార్పొరేట్
  • నివాస గృహ అద్దె

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    ఏ వ్యక్తి అయినా
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన వ్యక్తి

    18 జూలై 2022 నుంచి. యజమాని వ్యక్తిగతంగా నివాసానికి అద్దెకు తీసుకుంటే వర్తించదు.

  • వాణిజ్య స్థిరాస్తి అద్దె

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    నమోదు కాని వ్యక్తి
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన వ్యక్తి (కంపోజిషన్ పన్ను చెల్లింపుదారులు తప్ప, 16 జనవరి 2025 నుంచి)

    10 అక్టోబర్ 2024 నుంచి ప్రవేశపెట్టబడింది.

  • సేవల దిగుమతి

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    భారతదేశం వెలుపల ఉన్న వ్యక్తి
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    భారతదేశంలో ఏ వ్యక్తి అయినా (పన్ను విధించని ఆన్‌లైన్ గ్రహీతలు తప్ప)
  • SEBI పథకం కింద సెక్యూరిటీల అప్పు

    సేవ
    సరఫరాదారు:
    అప్పు ఇచ్చేవారు
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    అప్పు తీసుకునేవారు
  • జీడిపప్పు, పొట్టు తీయనిది

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    రైతు
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన ఏ వ్యక్తి అయినా
  • బీడీ చుట్టే ఆకులు (తెందూ)

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    రైతు
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన ఏ వ్యక్తి అయినా
  • పొగాకు ఆకులు

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    రైతు
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన ఏ వ్యక్తి అయినా
  • పట్టు దారం

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    ముడి పట్టు లేదా పట్టు పురుగు గూళ్ల నుంచి పట్టు దారం తయారు చేసే వ్యక్తి
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన ఏ వ్యక్తి అయినా
  • ముడి పత్తి

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    రైతు
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన ఏ వ్యక్తి అయినా
  • లాటరీ సరఫరా

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, UT లేదా స్థానిక సంస్థ
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    లాటరీ పంపిణీదారు లేదా విక్రయ ఏజెంట్
  • వాడిన వాహనాలు, స్వాధీనం చేసుకున్న వస్తువులు, పాత మరియు వాడిన వస్తువులు, వ్యర్థాలు

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    కేంద్ర/రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, UT లేదా స్థానిక సంస్థ
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన ఏ వ్యక్తి అయినా
  • లోహపు స్క్రాప్ (అధ్యాయాలు 72–81)

    వస్తువులు
    సరఫరాదారు:
    నమోదు కాని వ్యక్తి
    గ్రహీత GST చెల్లిస్తారు:
    నమోదైన వ్యక్తి

    10 అక్టోబర్ 2024 నుంచి. వర్తించే చోట గ్రహీత 2% TDS కోత విధించాలి.

FY 2026-27 · GST 2.0 శ్లాబులు (5% / 18% / 40%) 22 Sept 2025 నుండి · వడ్డీ నికర నగదుపైన మాత్రమే (s.50 proviso, CBIC Circular 26/2022)gst.gov.in లో నిర్ధారించండి →WhatsApp లో పంచుకోండి

అంచనా కోసం మాత్రమే. ఈ కాలిక్యులేటర్ 29, సెప్టెం 2026 వరకు నియమాలను వర్తింపజేస్తుంది. ఇది చట్ట లేదా పన్ను సలహా కాదు. దాఖలు చేసే ముందు లేదా జీతం మార్చే ముందు అధికారిక నోటీసు చూడండి లేదా ఛార్టర్డ్ అకౌంటెంట్ / కార్మిక చట్ట నిపుణుడిని సంప్రదించండి.

ఈ టూల్ మీకు సరైన సమాధానం ఇచ్చిందా?

తరచుగా అడిగే ప్రశ్నలు

అద్దెపై RCM చెల్లించాలా?

నమోదైన వ్యక్తి ఎవరి నుంచైనా అద్దెకు తీసుకున్న నివాస ఆస్తిపై, నమోదు కాని యజమాని నుంచి అద్దెకు తీసుకున్న వాణిజ్య ఆస్తిపై RCM చెల్లిస్తారు.

RCM నగదు రూపంలో చెల్లిస్తారా?

అవును. అర్హత ఉంటే అదే రిటర్నులో దానిపై ITC క్లెయిమ్ చేయవచ్చు.

ఇన్వాయిస్ ఇవ్వాలా?

అవును. నమోదు కాని వ్యక్తుల నుంచి సరఫరాలకు స్వీయ-ఇన్వాయిస్, చెల్లింపు వోచర్ ఇవ్వండి.