Verified · ಸೆಪ್ಟೆಂ 29,2026
GST ಅಡಿಯಲ್ಲಿ RCM — ರಿವರ್ಸ್ ಚಾರ್ಜ್ ಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲನೆ
ಯಾವ ಸರಕು ಮತ್ತು ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ರಿವರ್ಸ್ ಚಾರ್ಜ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸರಬರಾಜುದಾರರಲ್ಲ, ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಹುಡುಕಿ. ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಅಥವಾ ಕನ್ನಡ, ಯಾವುದರಲ್ಲಾದರೂ ಹುಡುಕಿ.
✓ ಅಧಿಕೃತ ಅಧಿಸೂಚನೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗಿದೆ · ಸೆಪ್ಟೆಂ 29,2026 · ನಾವು ಹೇಗೆ ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತೇವೆ →
ರಸ್ತೆ ಮೂಲಕ ಸರಕು ಸಾಗಣೆ (GTA)
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಫಾರ್ವರ್ಡ್ ಚಾರ್ಜ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ 12% ದರದಲ್ಲಿ ತೆರಿಗೆ ಪಾವತಿಸುವ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡದ ಸರಕು ಸಾರಿಗೆ ಸಂಸ್ಥೆ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಕಾರ್ಖಾನೆ, ಸೊಸೈಟಿ, ಸಹಕಾರಿ ಸಂಘ, ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ, ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್, ಪಾಲುದಾರಿಕೆ ಸಂಸ್ಥೆ, ಕ್ಯಾಶುಯಲ್ ತೆರಿಗೆದಾರ
GTA ಘೋಷಣೆಯ ಮೂಲಕ ಫಾರ್ವರ್ಡ್ ಚಾರ್ಜ್ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಬಹುದು; ಆಗ RCM ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
ಕಾನೂನು ಸೇವೆಗಳು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ವೈಯಕ್ತಿಕ ವಕೀಲ, ಹಿರಿಯ ವಕೀಲ ಅಥವಾ ವಕೀಲರ ಸಂಸ್ಥೆ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ತೆರಿಗೆ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಯಾವುದೇ ವ್ಯವಹಾರ ಸಂಸ್ಥೆ
ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆ ನ್ಯಾಯಮಂಡಳಿಯ ಸೇವೆಗಳು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆ ನ್ಯಾಯಮಂಡಳಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ವ್ಯವಹಾರ ಸಂಸ್ಥೆ
ಪ್ರಾಯೋಜಕತ್ವ ಸೇವೆಗಳು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ಅಥವಾ ಪಾಲುದಾರಿಕೆ ಸಂಸ್ಥೆ
ಸರ್ಕಾರ ಅಥವಾ ಸ್ಥಳೀಯ ಪ್ರಾಧಿಕಾರದ ಸೇವೆಗಳು (ಸ್ಥಿರಾಸ್ತಿ ಬಾಡಿಗೆ, ಅಂಚೆ, ಸಾರಿಗೆಂತಹ ಹೊರತುಪಡಿಸುವಿಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ)
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕೇಂದ್ರ/ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರ, UT ಅಥವಾ ಸ್ಥಳೀಯ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ವ್ಯವಹಾರ ಸಂಸ್ಥೆ
ನಿರ್ದೇಶಕರ ಸೇವೆಗಳು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕಂಪನಿ ಅಥವಾ ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ನ ನಿರ್ದೇಶಕ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಆ ಕಂಪನಿ ಅಥವಾ ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್
ಉದ್ಯೋಗಿಯಾಗಿ ಪೂರ್ಣಾವಧಿ ನಿರ್ದೇಶಕರಿಗೆ ಪಾವತಿಸುವ ಸಂಬಳವು ಪೂರೈಕೆಯಲ್ಲ.
ವಿಮಾ ಏಜೆಂಟ್ ಸೇವೆಗಳು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ವಿಮಾ ಏಜೆಂಟ್
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ವಿಮಾ ವ್ಯವಹಾರ
ವಸೂಲಾತಿ ಏಜೆಂಟ್ ಸೇವೆಗಳು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ವಸೂಲಾತಿ ಏಜೆಂಟ್
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಬ್ಯಾಂಕ್, ಹಣಕಾಸು ಸಂಸ್ಥೆ ಅಥವಾ NBFC
ಸಾಹಿತ್ಯ, ಸಂಗೀತ ಅಥವಾ ನಾಟಕ ಕೃತಿಗಳ ಹಕ್ಕುಸ್ವಾಮ್ಯ ವರ್ಗಾವಣೆ ಅಥವಾ ಪರವಾನಗಿ
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಲೇಖಕ, ಸಂಗೀತ ಸಂಯೋಜಕ, ಛಾಯಾಗ್ರಾಹಕ, ಕಲಾವಿದ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಪ್ರಕಾಶಕ, ಸಂಗೀತ ಕಂಪನಿ, ನಿರ್ಮಾಪಕ
ಲೇಖಕರು ನೋಂದಾಯಿಸಿ ಘೋಷಿಸುವ ಮೂಲಕ RCM ನಿಂದ ಹೊರಗುಳಿಯಬಹುದು.
ಭದ್ರತಾ ಸೇವೆಗಳು (ಭದ್ರತಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಪೂರೈಕೆ)
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ (ಕಾಂಪೊಸಿಷನ್ ತೆರಿಗೆದಾರರು ಮತ್ತು TDS-ಮಾತ್ರ ನೋಂದಣಿದಾರರು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ)
ಇಂಧನ ವೆಚ್ಚ ಸೇರಿದಂತೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಿದ ಮೋಟಾರು ವಾಹನದ ಬಾಡಿಗೆ
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ITC ಇಲ್ಲದೆ 5% ವಿಧಿಸುವ ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ಹೊರತುಪಡಿಸಿದ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಬಾಡಿ ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್
ವಸತಿ ಗೃಹದ ಬಾಡಿಗೆ
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
18 ಜುಲೈ 2022ರಿಂದ. ಮಾಲೀಕರು ವೈಯಕ್ತಿಕ ವಾಸಕ್ಕಾಗಿ ಬಾಡಿಗೆ ಪಡೆದರೆ ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
ವಾಣಿಜ್ಯ ಸ್ಥಿರಾಸ್ತಿಯ ಬಾಡಿಗೆ
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ನೋಂದಣಿ ರಹಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ (ಕಾಂಪೊಸಿಷನ್ ತೆರಿಗೆದಾರರು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, 16 ಜನವರಿ 2025ರಿಂದ)
10 ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2024ರಿಂದ ಜಾರಿ.
ಸೇವೆಗಳ ಆಮದು
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಭಾರತದ ಹೊರಗಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಭಾರತದಲ್ಲಿರುವ ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ (ತೆರಿಗೆ ರಹಿತ ಆನ್ಲೈನ್ ಸ್ವೀಕರ್ತರು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ)
SEBI ಯೋಜನೆಯಡಿ ಭದ್ರತೆಗಳ ಸಾಲ
ಸೇವೆ- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಸಾಲ ನೀಡುವವರು
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಸಾಲ ಪಡೆಯುವವರು
ಗೋಡಂಬಿ, ಸಿಪ್ಪೆ ತೆಗೆಯದಿರುವುದು
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕೃಷಿಕ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
ಬೀಡಿ ಸುತ್ತುವ ಎಲೆಗಳು (ತೆಂಡು)
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕೃಷಿಕ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
ತಂಬಾಕು ಎಲೆಗಳು
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕೃಷಿಕ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
ರೇಷ್ಮೆ ನೂಲು
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕಚ್ಚಾ ರೇಷ್ಮೆ ಅಥವಾ ರೇಷ್ಮೆ ಹುಳುಗಳ ಗೂಡಿನಿಂದ ರೇಷ್ಮೆ ನೂಲು ತಯಾರಿಸುವವರು
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
ಕಚ್ಚಾ ಹತ್ತಿ
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕೃಷಿಕ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
ಲಾಟರಿ ಪೂರೈಕೆ
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರ, UT ಅಥವಾ ಸ್ಥಳೀಯ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಲಾಟರಿ ವಿತರಕ ಅಥವಾ ಮಾರಾಟ ಏಜೆಂಟ್
ಬಳಸಿದ ವಾಹನಗಳು, ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡ ಮತ್ತು ಮುಟ್ಟುಗೋಲು ಹಾಕಿದ ಸರಕು, ಹಳೆಯ ಮತ್ತು ಬಳಸಿದ ಸರಕು, ತ್ಯಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಚೂರು
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ಕೇಂದ್ರ/ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರ, UT ಅಥವಾ ಸ್ಥಳೀಯ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ಯಾವುದೇ ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
ಲೋಹದ ಚೂರು (ಅಧ್ಯಾಯಗಳು 72–81)
ಸರಕು- ಪೂರೈಕೆದಾರ:
- ನೋಂದಣಿ ರಹಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
- ಸ್ವೀಕರ್ತರು GST ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ:
- ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ
10 ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2024ರಿಂದ. ಅನ್ವಯಿಸುವಲ್ಲಿ ಸ್ವೀಕರ್ತರು 2% TDS ಕಡಿತಗೊಳಿಸಬೇಕು.
FY 2026-27 · 22 Sept 2025 ರಿಂದ GST 2.0 ಸ್ಲ್ಯಾಬ್ (5% / 18% / 40%) · net cash ಮೇಲೆ ಮಾತ್ರ ಬಡ್ಡಿ (s.50 proviso, CBIC Circular 26/2022)gst.gov.in ನಲ್ಲಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ →WhatsApp ನಲ್ಲಿ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಿ
ಕೇವಲ ಅಂದಾಜಿಗೆ. ಈ ಕ್ಯಾಲ್ಕುಲೇಟರ್ ಸೆಪ್ಟೆಂ 29,2026 ವರೆಗಿನ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಕಾನೂನು ಅಥವಾ ತೆರಿಗೆ ಸಲಹೆಯಲ್ಲ. ಸಲ್ಲಿಸುವ ಮೊದಲು ಅಥವಾ ವೇತನ ಬದಲಾಯಿಸುವ ಮೊದಲು ಅಧಿಕೃತ ಸೂಚನೆಯನ್ನು ನೋಡಿ ಅಥವಾ ಚಾರ್ಟರ್ಡ್ ಅಕೌಂಟೆಂಟ್ / ಕಾರ್ಮಿಕ ಕಾನೂನು ತಜ್ಞರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ.
ಈ ಟೂಲ್ ನಿಮಗೆ ಸರಿಯಾದ ಉತ್ತರ ನೀಡಿತೇ?
ಆಗಾಗ್ಗೆ ಕೇಳಲಾಗುವ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
ಬಾಡಿಗೆಗೆ RCM ಪಾವತಿಸಬೇಕೇ?
ನೋಂದಾಯಿತ ವ್ಯಕ್ತಿ ಯಾರಿಂದಲಾದರೂ ಬಾಡಿಗೆಗೆ ಪಡೆದ ವಸತಿ ಆಸ್ತಿಗೆ, ಮತ್ತು ನೋಂದಣಿ ರಹಿತ ಮಾಲೀಕರಿಂದ ಬಾಡಿಗೆಗೆ ಪಡೆದ ವಾಣಿಜ್ಯ ಆಸ್ತಿಗೆ RCM ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ.
RCM ನಗದಿನಲ್ಲಿ ಪಾವತಿಯಾಗುತ್ತದೆಯೇ?
ಹೌದು. ಅರ್ಹವಿದ್ದರೆ ಅದೇ ರಿಟರ್ನ್ನಲ್ಲಿ ಅದರ ಮೇಲೆ ITC ಕ್ಲೇಮ್ ಮಾಡಬಹುದು.
ಇನ್ವಾಯ್ಸ್ ನೀಡಬೇಕೇ?
ಹೌದು. ನೋಂದಣಿ ರಹಿತರಿಂದ ಪೂರೈಕೆಗೆ ಸ್ವ-ಇನ್ವಾಯ್ಸ್, ಮತ್ತು ಪಾವತಿ ವೋಚರ್ ನೀಡಿ.