முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்லவும்
NiyamHQ

Verified · 29 செப்., 2026

மின்-இன்வாய்ஸ் பொருந்தும் சரிபார்ப்பு — விற்றுமுதல் வரம்பு

மின்-இன்வாய்ஸ் உங்கள் வணிகத்திற்குப் பொருந்துமா, எந்த ஆவணங்கள் உள்ளடங்கும், 30 நாள் அறிக்கை வரம்பு என்ன என அறியவும்.

✓ அதிகாரப்பூர்வ அறிவிப்புகளின்படி சரிபார்க்கப்பட்டது · 29 செப்., 2026 · நாங்கள் எப்படிச் சரிபார்க்கிறோம் →

₹ கோடி

B2B இன்வாய்ஸ்கள், கடன் மற்றும் பற்று குறிப்புகள் க்கு மின்-இன்வாய்ஸ் கட்டாயம்

  • இன்வாய்ஸ் வழங்குவதற்கு முன் இன்வாய்ஸ் பதிவு போர்ட்டலில் (IRP) IRN உருவாக்கவும். செல்லுபடியாகும் IRN இல்லாத இன்வாய்ஸ் செல்லுபடியாகும் வரி இன்வாய்ஸ் அல்ல.

FY 2026-27 · GST 2.0 அடுக்குகள் (5% / 18% / 40%) 22 Sept 2025 முதல் · வட்டி நிகர ரொக்கத்திற்கு மட்டும் (s.50 proviso, CBIC Circular 26/2022)gst.gov.in இல் சரிபார்க்கவும் →WhatsApp இல் பகிரவும்

மதிப்பீட்டுக்கு மட்டும். இந்தக் கால்குலேட்டர் 29 செப்., 2026 வரையிலான விதிகளைப் பயன்படுத்துகிறது. இது சட்ட அல்லது வரி ஆலோசனை அல்ல. தாக்கல் செய்வதற்கு முன் அல்லது ஊதியத்தை மாற்றுவதற்கு முன் அதிகாரப்பூர்வ அறிவிப்பைச் சரிபார்க்கவும் அல்லது பட்டயக் கணக்காளர் / தொழிலாளர் சட்ட நிபுணரை அணுகவும்.

இந்தக் கருவி உங்களுக்குச் சரியான பதிலைத் தந்ததா?

அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்

மின்-இன்வாய்ஸ் வரம்பு என்ன?

2017-18 முதல் எந்த நிதியாண்டிலும் ₹5 கோடி மொத்த விற்றுமுதல்.

மின்-இன்வாய்ஸ் B2C க்குப் பொருந்துமா?

இல்லை. இது B2B விநியோகம், ஏற்றுமதி, SEZ விநியோகம் மற்றும் கருதப்படும் ஏற்றுமதி, கடன் மற்றும் பற்று குறிப்புகளுக்குப் பொருந்தும்.

அறிக்கைக் காலக்கெடு உண்டா?

₹10 கோடி அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட விற்றுமுதல் உள்ள வணிகங்கள் இன்வாய்ஸ் தேதியிலிருந்து 30 நாட்களுக்குள் IRP இல் தெரிவிக்க வேண்டும்.

யாருக்கு விலக்கு?

SEZ அலகுகள், காப்பீட்டாளர்கள், வங்கிகள் மற்றும் NBFC கள், GTA, பயணிகள் போக்குவரத்தாளர்கள், நுழைவுக்கான மல்டிபிளக்ஸ் திரையரங்குகள், அரசுத் துறைகள் மற்றும் உள்ளாட்சி அமைப்புகள்.