முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்லவும்
NiyamHQ

Verified · 29 செப்., 2026

GST அபராத (தாமதக் கட்டண) கால்குலேட்டர்

GSTR-3B, GSTR-1, GSTR-4 அல்லது GSTR-9 தாமதமாகத் தாக்கல் செய்தால் பிரிவு 47 இன் கீழ் தாமதக் கட்டணம் மற்றும் பிரிவு 50 இன் கீழ் 18% வட்டியைக் கணக்கிடுங்கள் — விற்றுமுதலுக்கு ஏற்ப உச்சவரம்புடன்.

✓ அதிகாரப்பூர்வ அறிவிப்புகளின்படி சரிபார்க்கப்பட்டது · 29 செப்., 2026 · நாங்கள் எப்படிச் சரிபார்க்கிறோம் →

சமீபத்திய மாற்றம்: மார்ச் 2026 GSTR-3B 21 ஏப்ரல் 2026 வரை நீட்டிப்பு (21 ஏப்., 2026)

₹ கோடி

இது தாமதக் கட்டண உச்சவரம்பை நிர்ணயிக்கிறது. ₹50 லட்சத்திற்கு 0.5 என எழுதுக.

இந்தக் காலத்திற்கு வெளி விநியோகமும் இல்லை, வரிப் பொறுப்பும் இல்லை.

₹

ITC சரிக்கட்டலுக்குப் பிறகு. வட்டி இதற்கு மட்டுமே விதிக்கப்படும்.

தாமதமான நாட்கள்

30

₹50/நாள்

தாமதக் கட்டணம்

₹1,500

பிரிவு 47

மொத்தம் செலுத்த வேண்டியது

₹2,239.73

தாமதக் கட்டணம் + வட்டி

தாமதக் கட்டணம் — CGST₹750.00
தாமதக் கட்டணம் — SGST / UTGST₹750.00
வட்டி @ 18% ஆண்டுக்கு × 30 நாட்கள்₹739.73
மொத்தம்₹2,239.73

₹1.5 கோடி வரை AATO — உச்சம் ₹2,000. உச்சவரம்பு இல்லாத கட்டணம்: ₹1,500.

  • வட்டி கடைசி தேதிக்கு அடுத்த நாள் முதல் செலுத்தும் தேதி வரை விதிக்கப்படும். நிகர ரொக்கப் பொறுப்புக்கு மட்டுமே வட்டி (பிரிவு 50 விதிவிலக்கு).
  • தாமதக் கட்டணத்தை உள்ளீட்டு வரிக் கடன் (ITC) மூலம் செலுத்த முடியாது — ரொக்கமாகவே செலுத்த வேண்டும்.

FY 2026-27 · GST 2.0 அடுக்குகள் (5% / 18% / 40%) 22 Sept 2025 முதல் · வட்டி நிகர ரொக்கத்திற்கு மட்டும் (s.50 proviso, CBIC Circular 26/2022)gst.gov.in இல் சரிபார்க்கவும் →WhatsApp இல் பகிரவும்

மதிப்பீட்டுக்கு மட்டும். இந்தக் கால்குலேட்டர் 29 செப்., 2026 வரையிலான விதிகளைப் பயன்படுத்துகிறது. இது சட்ட அல்லது வரி ஆலோசனை அல்ல. தாக்கல் செய்வதற்கு முன் அல்லது ஊதியத்தை மாற்றுவதற்கு முன் அதிகாரப்பூர்வ அறிவிப்பைச் சரிபார்க்கவும் அல்லது பட்டயக் கணக்காளர் / தொழிலாளர் சட்ட நிபுணரை அணுகவும்.

இந்தக் கருவி உங்களுக்குச் சரியான பதிலைத் தந்ததா?

அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்

GSTR-3B தாமதமாகத் தாக்கல் செய்தால் எவ்வளவு தாமதக் கட்டணம்?

நாளுக்கு ₹50 (₹25 CGST + ₹25 SGST), பூஜ்ஜிய ரிட்டர்னுக்கு நாளுக்கு ₹20. பூஜ்ஜிய ரிட்டர்னுக்கு உச்சம் ₹500; மற்றவற்றுக்கு முந்தைய ஆண்டு விற்றுமுதலுக்கு ஏற்ப ₹2,000 (₹1.5 கோடி வரை), ₹5,000 (₹1.5–5 கோடி) அல்லது ₹10,000 (₹5 கோடிக்கு மேல்).

தாமதமாக வரி செலுத்துவதற்கு வட்டி எப்படி விதிக்கப்படும்?

ரொக்கமாக செலுத்திய நிகர வரிக்கு 18% ஆண்டு வட்டி, கடைசி தேதிக்கு அடுத்த நாள் முதல் செலுத்தும் தேதி வரை. ITC மூலம் செலுத்திய வரிக்கு வட்டி இல்லை.

தாமதக் கட்டணத்தை ITC மூலம் செலுத்த முடியுமா?

முடியாது. தாமதக் கட்டணமும் வட்டியும் மின்னணு ரொக்கக் கணக்கிலிருந்து ரொக்கமாகவே செலுத்தப்பட வேண்டும்.